Sự tham gia của các ông hoàng bất động sản vào phân khúc mới

Sự tham gia của các ông hoàng bất động sản vào phân khúc mới

Ở phân khúc dự án nhà ở và các bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, một doanh nghiệp chuẩn bị bước chân vào thị trường bình dân là tập đoàn Vingroup đang được người dân bàn tán và các doanh nghiệp bất động sản đặc biệt chú ý. Tạo nên hy vọng mới, bởi nó sẽ tạo ra một cuộc chạy đua quyết liệt hơn bao giờ hết.

Giới trẻ thỏa khát với các siêu phẩm căn hộ Him Lam

>Lần đầu tiên mua nhà được trả chậm đến 6 năm

Cuộc chạy đua ở phân khúc tầm thấp sẽ thay đổi vào năm 2017

Tiến bước vào phân khúc mới Tập đoàn Vingroup khẳng định trong 5 năm tới sẽ phát triển 200.000-300.000 căn hộ với thương hiệu VinCity, với giá rất cạnh tranh chỉ từ 700 triệu đồng/căn. Những dự án thế này sẽ được quy hoạch, phát triển theo mô hình khu đô thị khép kín với đầy đủ tiện ích dịch vụ ngay trong nội khu. Trong thời gian đầu, những dự án mang thương hiệu VinCity sẽ có mặt tại 7 thành phố là Hà Nội, TPHCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang.

Him Lam Phú An một sản phẩm tầm thấp của Him Lam Land

Dù Vingroup chưa xây dựng bất kì sản phẩm bất động sản nào ở phân khúc bình dân này, nhưng một điều chắc chắn rằng phân khúc này sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết. Với dự đoán cho năm 2017, rất nhiều doanh nghiệp sẽ tham gia phân khúc bình dân với rất nhiều dự án căn hộ có mức giá từ 800 triệu đến 1 tỉ đồng sẽ được tung ra thị trường.

Hà Nội đón dự án giá tốt

Trước quyết định của Vingroup khi tham gia vào phân khúc này, thù tập đoàn Mường Thanh đã bắt đầu tung 800 căn hộ thương mại tại quận Hà Đông, Hà Nội, với giá chỉ 9,5 triệu đồng/mét vuông. Vào một hội nghị tuần trước, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FLC, cho biết trong giai đoạn 2017-2018, FLC sẽ tìm quỹ đất để phát triển phân khúc nhà thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội. Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) đã tung ra thị trường hàng ngàn căn hộ có giá từ 700 triệu đồng tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên).

TP.HCM đã đón đầu

Đầu 2016 đến giờ thì nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển trọng tâm hướng sang phân khúc nhà ở bình dân. Cái tên tiêu biểu là Công ty cổ phần Him Lam, sau khi tiêu thụ hết 800 căn của dự án Him Lam Phú Đông (Bình Dương) Và Him Lam Phú An Quận 9, công ty đã cho biết rằng đến hết năm 2017 thì sẽ tung ra thị trường hơn 2.000 căn hộ dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Với mức giá chỉ khoảng 1 tỉ đồng/căn hai phòng ngủ (diện tích khoảng 60 mét vuông). Ngoài ra theo công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc, cũng đã chuẩn bị quỹ đất để phát triển dòng sản phẩm hướng đến số đông khách hàng trẻ tại TPHCM, Đồng Nai và Hà Nội.

Tuyến Metro số 1 Tâm điểm của các dự án BDS TP. HCM

Trước mắt, cần chấp nhận những đô thị “chuẩn thấp” để giúp người dân có cơ hội tạo lập nhà ở và thành phố bớt quá tải. Khi thu nhập của người dân khá lên thì tình hình sẽ cải thiện dần.

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đã rất thành công trong thời gian qua với quan khúc bình dân mà họ theo đuổi, theo ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, trong năm 2017 cũng sẽ triển khai thêm ba dự án thuộc phân khúc sản phẩm này.

BÌNH LUẬN / Ý KIẾN / THẮC MẮC VỀ DỰ ÁN HIM LAM PHÚ AN

No Comments

Leave a Reply

Loading Facebook Comments ...